Hai câu chuyện sau đây sẽ mở đầu bài viết của tôi

  • Anh A, khi đi ngang qua sở thú thì thấy bên trong đang diễn ra một sự kiện tưng bừng dành cho thiếu nhi (vì có rất nhiều em bé tham gia). Trùng hợp là anh A đang muốn dẫn cháu đến sở thú chơi vào ngày cuối tuần nhưng vì đang đi đường, anh không tấp vào để tìm hiểu thông tin quan trọng như thời gian diễn ra chương trình, các hoạt động được tổ chức ở đây là gì. Anh A quyết định sẽ tra Google với cụm từ khóa “chương trình cho thiếu nhi ở sở thú B” và ra được tất cả thông tin trên chính trang web của đơn vị tổ chức. Nhờ đó, anh có thể nhanh chóng lập kế hoạch vui chơi cùng cháu, đơn vị tổ chức cũng đã gửi thông điệp đầy đủ đến khách hàng.
  • Anh B là quản lý công trình xây dựng. Anh đang muốn thay đổi công ty nhưng anh không chọn cách cố hữu như bao đồng nghiệp khác là đăng ký thông tin trên các trang tuyển dụng mà làm theo cách riêng của mình. Trên các con đường mà mình đi qua, anh lưu ý các dự án đang được triển khai, tra cứu thông tin của dự án trên Internet thông qua các công cụ tìm kiếm. Sau khi thu thập tin đầy đủ, anh sẽ chọn công ty phù hợp với yêu cầu của mình nhất để nộp đơn ứng tuyển.

Như các bạn thấy cả anh A và anh B trong hai câu chuyện trên đều quá quen thuộc với thao tác tìm kiếm thông tin trên mạng Internet. “Google” là cách đầu tiên anh lựa chọn để trong thời gian ngắn nhất có thể tìm thấy đầy đủ thông tin mình cần. Tuy nhiên, nếu các công ty trên không có website, không cung cấp thông tin sự kiện, dự án của mình lên website, liệu hai anh cũng như rất nhiều người dùng Internet khác có thể tìm được thứ mình cần. Qua ví dụ này, chúng ta thấy được tầm quan trọng của website đối với nhu cầu hiện tại của cả công ty và khách hàng.

Tại sao mỗi công ty phải thiết kế website?

Gần 30 năm sau khi những website chạy trên mạng Internet ra đời, đáng lẽ chúng ta không còn đặt câu hỏi “Tại sao mỗi công ty phải thiết kế website” mà nên khẳng định luôn rằng thiết kế website là kế hoạch bắt buộc mà mỗi công ty cần phải thực hiện. Tại vì sao?

  1. Tạo dựng thương hiệu trên môi trường Internet

Nếu không nói đến các công ty cũ trước đây đã xây dựng hoạt dộng kinh doanh Offline vững chãi nay muốn mở rộng sang kênh Online thì những năm gần đây có rất nhiều công ty chỉ muốn xây dựng đế chế của mình hoàn toàn trên mạng Internet. Ngoài việc dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, cái quan trọng là họ tiết kiệm rất nhiều chi phí về cơ sở vật chất. Và đặc thù một vài ngành dịch vụ có thể hoạt động tốt chỉ cần qua kênh Online như bảo hiểm, bán hàng, tư vấn, … Một website được thiết kế chuyên nghiệp cùng kế hoạch phát triển tốt sẽ giúp công ty nhanh chóng xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình.

Tạo dựng thương hiệu trên môi trường Internet

  1. Để khách hàng tìm thấy bạn khi cần

Như hai ví dụ ở trên, thiết kế website là để khách hàng tìm thấy bạn khi cần thiết. Sẽ thế nào nếu không có bất kỳ thông tin gì trên mạng khi khách tìm kiếm. Có thể sự kiện sẽ ít có người tham gia hơn, công ty không tìm được một nhân viên quản lý dự án giỏi phù hợp. Như tôi đã nói, người dùng Internet đã quá quen thuộc với thao tác tra cứu trên Google, do đó, tạo website sẽ là cách để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi cần thiết.

  1. Để tìm thấy khách hàng

Khi có website, bạn có thể áp dụng nhiều chương trình quảng cáo để tìm thấy khách hàng của mình. Google Adsword là lựa chọn tốt dành cho các công ty nếu muốn nhanh chóng tìm thấy khách hàng.

  1. Khắc sâu tên thương hiệu

Giả dụ như hai công ty đó không có, họ vẫn có thể tìm thấy các thông tin về chương trình, dự án trên các kênh khác như báo mạng, các trang rao vặt bất động sản, Facebook,… Tuy nhiên, tìm thấy thông tin trên website bằng cách chủ động tìm kiếm, khách hàng sẽ nhớ tên thương hiệu, tên công ty sâu sắc hơn.

  1. Thông tin truyền tải cực kỳ nhanh

Tiếp tục là ví dụ của anh A ở trên. Nếu thứ 7 chương trình diễn ra, thứ 6 hoặc vài ngày trước thông tin đã được đẩy lên website (tùy kế hoạch của công ty).

Thứ nhất, nếu công ty đủ lớn, tin đủ hấp dẫn, chỉ một ngày, thậm chí là vài giờ sau, tin tức sự kiện đã xuất hiện trên các mặt báo mạng và nhiều kênh Online khác. Đó là lý do vì sao đôi khi bạn tra cứu thông tin cùng một tin bài lại có rất nhiều trang web đăng tải.

Thứ hai, nếu khách hàng thích chương trình này có thể chia sẻ thông tin thông qua các trang mạng xã hội. Lan truyền trên mạng xã hội là hành động 1 đồn 10, 10 đồn 100, tin tức nhanh chóng được đưa đến những người quan tâm.

Ngày nay, việc chia sẻ Online rất đơn giản, có thể đính kèm đường dẫn và các công ty không còn quá lo lắng về sự cố “tam sao thất bản”.

  1. Tìm kiếm khách hàng không giới hạn phạm vi

Sự kiện của bạn có thể chỉ được tổ chức ở Sài Gòn liệu khách hàng ở Đồng Nai có thể tham gia? Câu trả lời là có nếu chương trình đủ hấp dẫn và truyền thông hiệu quả, trong đó không thể thiếu vai trò quan trọng của website và kế hoạch SEO tốt.

Ích lợi của website đối với công ty kinh doanh hàng hóa thể hiện chức năng này cực kỳ hiệu quả. Ngày nay chỉ cần có website thương mại điện tử, khách hàng ở đâu công ty cũng có thể bán hàng tới đó. Công ty thiết kế website chuyên nghiệp, tối ưu Seo và tối ưu các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, có đủ 3 yếu tố này là mọi chuyện đều được giải quyết.

  1. 24/24 (Fulltime)

Điều này đặc biệt phù hợp với loại hình kinh doanh, vì do con người vận hành nên chỉ có thể hoạt động 8 tiếng, nếu tăng ca là 10 tiếng. Còn nếu muốn làm việc 24/24 công ty phải phân ngày công thành 2 ca, 3 ca. Khi có website, công ty chẳng những phục vụ khách hàng 24/24 mà còn giảm thiểu số lượng lao động tại công ty, tiết kiệm rất nhiều khoản phí, bộ máy điều hành cũng đơn giản hơn rất nhiều.

  1. Đẹp hơn trong mắt khách hàng nhờ dịch vụ chăm sóc hiện đại nhất

Khách hàng vừa truy cập website đã nghe tiếng “ting” thông báo “Mình là C, rất vui được hỗ trợ bạn”. Bạn C là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty, khách hàng có thắc mắc gì có thể trò chuyện với bạn ấy. Người thật, việc thật sẽ giải đáp ngay cho khách hàng, không phải chờ đợi lâu. Thậm chí một vài công ty sử dụng luôn cả phần mềm hỗ trợ từ xa, chỉnh lỗi ngay lập tức những trường hợp lỗi nhỏ,… Những trường hợp này thường xảy ra với những website cung cấp các tính năng tiện ích cho khách hàng như website nhập hàng Trung Quốc chẳng hạn.

  1. Có thể tích hợp các chức năng độc đáo

thiết kế website nhập hàng Tung Quốc

Để khác biệt với các đối thủ, công ty cần nghĩ ra nhiều dịch vụ tối ưu hơn. Một trong những cách làm là tích hợp các chức năng độc đáo trên website, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ và thú vị nhất.

Các loại dịch vụ thiết kế mà các công ty đang sử dụng

Hiện tại có rất nhiều dịch vụ dành cho các công ty lựa chọn để làm web cho mình. Nhìn chung, các công ty thiết kế website tại HCM chia ra làm một vài nhóm dịch vụ chính: công ty thiết kế website trọn gói, công ty thiết kế website Wordpress, công ty thiết kế website chuyên hỗ trợ làm Marketing cho các công ty và các công ty chuyên làm dịch vụ OutSource cắt HTML

Khách hàng có cần công ty phải thiết kế website

Mọi người thường nghĩ công ty thiết kế website là để đáp ứng cho các mục tiêu phát triển của mình nhưng thực chất, ở thời điểm hiện tại thì việc đó cũng đáp ứng nhu cầu của khách hàng nữa.

Tôi từng đi tham gia một hội thảo về Digital Marketing. Trước buổi hội thảo có rất nhiều đơn vị giới thiệu sản phẩm của mình. Tôi rất ấn tượng về thương hiệu này và sau đó có tìm kiếm lại trên Google nhưng không thấy, không có bất cứ thông tin hay hình ảnh nào có liên quan ở đây. Tôi nghĩ theo xu hướng hiện tại có thể các bạn đấy có xây dựng cho mình một trang Fanpage tuy nhiên, các từ khóa mà tôi tìm kiếm lại không phù hợp. Bạn biết đấy, làm SEO cho Facebook khó hơn nhiều với làm cho Website.

Vậy thì khách hàng cần công ty phải thiết kế website là vì sao?

  • Có một lý do tôi nghĩ nhiều người sẽ đồng tình là thông tin trên website đầy đủ và hiển thị logic hơn trên Facebook. Người truy cập có thể tìm thấy thông tin chính xác thông qua tìm kiếm trên chính website hơn là bị vướn mắc trong một mớ thông tin hỗ độn ở các kênh khác.
  • Lý do thứ hai có thể nhiều bạn đồng cảm là khi có quá nhiều luồn thông tin về một sự kiện, dịch vụ đặc biệt là ưu đãi của công ty thì việc tra cứu thông tin trên website chính chủ cho khách hàng niềm tin hơn là tiếp nhận chúng trên các trang mạng khác.

Trên đây là hai lý do quan trọng nhất nhưng cũng đủ để các công ty nên thiết kế website cho riêng mình. Dù công ty có kình doanh một sản phẩm cụ thể hay chuyên cung cấp dịch vụ, thiết kế website không chỉ đem đến lợi ích cho chính công  ty mà còn góp phần đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng là khách hàng tiềm năng.

Đã không còn ở thời kỳ mà các công ty băng khoăn không biết có nên thiết kế website hay không nữa. Bây giờ điều đáng quan tâm nhất là chọn nền tảng nào để thiết kế website tối ưu nhất, phù hợp với khả năng của mình nhất. Bên cạnh đó là lựa chọn đơn vị nào uy  tín để thực hiện dự án quan trọng có ý nghĩa quyết định đến khả năng phát triển của công ty.